Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Phương pháp phẫu thuật chữa sụp mí bẩm sinh

02:31
Sụp mí mắt bẩm sinh không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới chức năng thị giác. Vì vậy khắc phục tình trạng sụp mi là điều quan trọng và cần thiết để lấy lại vẻ đẹp và sự trẻ trung cho đôi mắt. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu phương pháp phẫu thuật chữa sụp mí bẩm sinh
>> cắt mắt 2 mí
- Sụp mí bẩm sinh[*]Sụp mi đơn thuần: Thường gặp nhất, có thể sụp mí ở một hoặc hai bên và mức độ sụp mí không thay đổi theo thời gian; có thể kết hợp với tật khúc xạ; không gây nhược.[*]Sụp mi bẩm sinh phối hợp với những bất thường bẩm sinh khác: sụp mi bẩm sinh phối hợp bất thường vận nhãn; sụp mi bẩm sinh phối hợp với những dị dạng ở mặt (3 – 6%).


Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học thì 19% số ca sụp mí có thị lực kém. Sụp mí có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc như 3,5% các trường hợp sụp mí gây ra lác, loạn thị, 63,1% số mắt nhược thị do sụp mi có kèm theo tật khúc xạ.
Phương pháp phẫu thuật chữa sụp mí bẩm sinh
Phương pháp điều trị sụp mi bẩm sinh
có hiệu quả nhất là phẫu thuật. Tùy thuộc vào mức độ sụp mi nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp.
Hai phương pháp chính chữa sụp mí bẩm sinh:
- Làm khoẻ chính cơ nâng mi bằng phương pháp rút ngắn cơ nâng mi trên.
- Sử dụng các cơ lân cận hỗ trợ cho cơ nâng mi[*]Phẫu thuật treo cơ trán: dùng chỉ, silicon hoặc cân cơ đùi[*]Phẫu thuật sử dụng cơ trực trên tăng cường cho cơ nâng mi

Phẫu thuật chữa sụp mí giúp ánh mắt linh động, đồng thời cải thiện về mặt thẩm mỹ
Điều trị sụp mí chủ yếu bằng phẫu thuật, căn cứ vào mức độ sụp mi và khả năng hoạt động của cơ nâng mi.[*]Nếu tình trạng sụp mi chỉ ở mức độ vừa phải thì chỉ cắt bỏ phần da mi trên dư thừa.[*]Nếu bị sụp mi nhiều, ngoài việc cắt bỏ phần da mi trên dư thừa còn phải can thiệp vào phần cơ nâng mi, đơn giản nhất là làm ngắn cơ nâng mi và cắt bỏ một phần cơ vòng mi.[*]Rất hiếm trường hợp phải dùng đến biện pháp treo mi bằng các chất liệu như chỉ silicon. Tùy theo phương pháp phẫu thuật mà sự hồi phục hình dạng mi trên kéo dài từ vài tuần đến vài tháng.
[B]Kết quả sau khi phẫu thuật thẩm mỹ mắt

- Cải thiện về chức năng: Làm mi trên mở rộng hơn, giúp tầm nhìn được cải thiện
- Cải thiện về mặt thẩm mỹ: Mi trên được mở rộng, giúp 2 mắt nhìn cân đối hơn
Phẫu thuật chữa sụp mí bẩm sinh là một kỹ thuật đơn giản, ít tai biến, nhưng lại cải thiện đáng kể tầm nhìn của mắt cũng như đem lại nét tươi trẻ, linh hoạt cho đôi mắt, sự hài hòa của khuôn mặt chỉ sau một thời gian điều trị ngắn.
Xem thêm:
>> mắt sụp mí
>> miếng dán kích mí
Chuyên mục tư vấn
Nguồn: http://bammihanquoc.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer