Câu hỏi: Xin chào bác sĩ, cháu năm nay 19 tuổi và có rất nhiều mụn, mụn tổng hợp. Vùng má thì có mụn bọc to, tuy ít nhưng đau và làm cách nào cũng không khỏi. Vùng chán và cằm thì có mụn cám và mụn trứng cá. Tuy ở nhà cháu đều thực hiện vệ sinh vùng da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt trị mụn, đi đường đều bịt khẩu trang nhưng mụn vẫn không thuyên giảm. Hiện tượng này của cháu không phải là chỉ một thời gian ngắn mà nó liên tục có. Vậy bây giờ cháu phải làm sao để trị mụn tận gốc ạ?

(Hoài Minh)
Trả lời:
Chào Hoài Minh, chuyên mục tư vấn của nang-mui.com đã nhận được câu hỏi của bạn và chúng tôi xin giải đáp thắc mắc đó như sau:
Hiện tượng mụn rất phổ biến trong tuổi dậy thì, khi có sự thay đổi nội tiết tố. Tuy nhiên, việc bạn thường xuyên bị mụn dai dẳng không hết. Điều này có thể là do bạn gặp vấn đề liên quan đến rối loạn nội tiết tố và nhân mụn cũng như virus chưa được loại bỏ tận gốc nên là tiền đề cho nhân mụn mới phát triển. Do đó mụn của bạn không hề thuyên giảm mà còn liên tục gia tăng.
Để điều trị mụn tận gốc, bạn nên kết hợp điều trị giữa:
- Tại nhà: bạn vẫn nên duy trì những hoạt động chữa trị mụn tại nhà như vệ sinh da sạch sẽ, tránh cậy, nặn mụn. Nên bổ sung nhiều nước, vitamin C, ăn ngủ nghỉ điều độ, đúng giờ giấc…
- Điều trị triệt để với công nghệ cao: Hiện nay tại các thẩm mỹ viện dịch vụ điều trị mụn khá phổ biến. Nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng Led, công nghệ Oxy jet, tinh chất I Pel…sẽ giúp điều trị tận gốc nhân mụn, loại bỏ nhân cồi mụn mới, tránh sưng tấy, đỏ, viêm lỗ chân lông, viêm nang lông…
- Kết hợp với toa thuốc: Đơn thuốc sẽ được bác sĩ trực tiếp khám kê đơn sao cho phù hợp với tình trạng mụn của bạn nhất. Việc sử dụng thuốc uống sẽ giúp bạn điều trị hiện tượng rối loạn nội tiêt tố.
Bạn có thể tới bệnh viện da liễu hoặc các trung tâm thẩm mỹ lớn, uy tín để được hưởng dịch vụ tốt nhất.
Chúc bạn sớm điều trị thành công!
>> thu nho canh mui
>> [SIZE=13px]chi phí sửa mũi cho nam[/SIZE]