Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Tìm hiểu nguyên nhân mắt sụp mí và cách chữa trị hiệu quả nhất

Sụp mí mắt nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả NHẤT. Do bẩm sinh hoặc lão hóa, không ít người có hiện tượng bị sụp mí mắt, làm ảnh hưởng đến thị lực và tính thẩm mỹ của đôi mắt cũng như tổng thể khuôn mặt. Mắt bị sụp mí khiến cho gương mặt lờ đờ, mệt mỏi, thiếu sự linh hoạt, tươi trẻ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân mắt sụp mí và cách chữa trị hiệu quả nhất giúp bạn lấy lại đôi mắt đẹp trẻ trung và hút hồn.

Sụp mí mắt nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả NHẤT
Đôi mắt 2 mí to tròn long lanh là điểm nhấn cho khuôn mặt
1. Sụp mí mắt là gì?
Sụp mi mắt là sự sa của mi mắt trên ( sụp mí mắt trên ) xuống thấp hơn vị trí bình thường (bình thường mi trên phủ rìa giác mạc cực trên khoảng 1 – 2 mm). Sụp mi không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến thị giác, chức năng mắt. Vì vậy khắc phục tình trạng sụp mí là điều quan trọng và cần thiết để lấy lại vẻ đẹp và sự trẻ trung cho đôi mắt.
2. Nguyên nhân mắt sụp mí
Nguyên nhân gây sụp mí mắt được chia làm hai nhóm chính: Sụp mí mắt bẩm sinh và sụp mi mắt mắc phải.
Mắt bị sụp mí bẩm sinh :
Xem thêm : Chữa sụp mí bẩm sinh
- Do tổn thương cơ nâng mi (teo cơ mi). Bệnh thường biểu hiện ở 1 mắt hoặc 2 mắt do bất thường trong quá trình phát triển phôi thai của cơ nâng mi. Bệnh có thể ngày càng nặng thêm hoặc có thể ổn định sau một thời gian.
- Do tổn thương một phần thần kinh chi phối cơ nâng mi hoặc chỗ bám của cơ nâng mi không bình thường.
- Do liệt dây thần kinh số 3 , thường kết hợp với lác ngoài và giãn đồng tử. Bệnh xảy ra do chấn thương hoặc khối u chèn ép đường dẫn truyền thần kinh
Tìm hiểu nguyên nhân mắt bị sụp mí và cách chữa trị hiệu quả
Nên thăm khám bác sĩ để xác định nguyên nhân và cách điều trị
Mắt sụp mí mắc phải
Đây là một bệnh tự miễn liên quan đến nồng độ Acetylcholin ở thần kinh cơ. Bệnh thường khởi phát ở tuổi dậy thì ở một hoặc 2 mắt với đặc trưng là mức độ bị sụp mi mắt thay đổi trong ngày, thường nặng ở cuối ngày. Chẩn đoán có thể dựa vào nghiệm pháp prostigmine.
Sụp mí mắt cơ học xảy ra khi mi trên trở nên nặng hơn bình thường như u, phù, viêm hoặc khi có sẹo kết mạc co kéo làm hạn chế vận động của mi
Sụp mí mắt do thừa da mi ở người già
Bước vào độ tuổi ngoài 30, da có dấu hiệu bị lão hóa. Vùng da quanh mắt không chỉ xuất hiện nhiều nếp nhăn mà còn bị chùng, nhão, có bọng mỡ khiến cho đôi mắt trở nên mệt mỏi, thiếu linh hoạt. Da chùng và bọng mỡ mí trên còn khiến cho mí mắt sụp xuống, ảnh hưởng đến thị giác, cản trở tầm nhìn. Bạn có thể xem thêm Cách chữa sụp mí mắt ở người lớn tuổi
3. Đâu là cách chữa trị hiệu quả nhất hiện tượng mắt sụp mí?
tim hieu nguyen nhan mat sup mi va cach chua tri hieu qua nhat
Đôi mắt không còn sụp mí mắt mang lại nét trẻ trung tươi tắn cho khuôn mặt
Theo các chuyên gia thẩm mỹ, để khắc phục tình trạng mắt sụp mí hiệu quả nhất, cần có sự can thiệp của các hình thức phẫu thuật. Căn cứ vào mức độ sụp mí mắt và khả năng hoạt động của cơ nâng mí, các bác sĩ sẽ chỉ định cách sửa mắt sụp mí hiệu quả.
- Nếu tình trạng sụp mi mắt chỉ ở mức độ vừa phải thì chỉ cắt bỏ phần da mi trên nhăn nheo và các bọng mỡ mí (còn gọi là cắt mí mắt trên).
Nếu mắt bị sụp mi nhiều, ngoài việc cắt bỏ phần da mi trên dư thừa, loại bỏ bọng mỡ mí mắt còn phải can thiệp vào phần cơ nâng mi, đơn giản nhất là làm ngắn cơ nâng mi và cắt bỏ một phần cơ vòng mi.
- Rất hiếm trường hợp phải dùng đến biện pháp treo mi bằng các chất liệu như chỉ silicon.
Bằng phương pháp cắt mí mắt Hàn Quốc, bọng mỡ, da chùng gây mắt sụp mí mắt được loại bỏ triệt để. Với kỹ thuật cắt mí mắt nội soi, ít xâm lấn, không để lại sẹo và không cần thời gian nghỉ dưỡng, nhanh chóng mang đến cho bạn kết quả chữa sụp mí mắt tối ưu nhất với đôi mắt 2 mí rõ ràng, mắt to tròn, trẻ trung, đặc biệt là góp phần cải thiện chức năng mắt.
Đối với trường hợp sụp mí mắt ở mức độ vừa phải, do xuất hiện nhiều da chùng, da thừa hoặc mỡ thừa bọng mắt, khách hàng có thể sử dụng phương pháp cắt mí mắt Hàn Quốc để khắc phục tình trạng này. (Tham khảo chi tiết về phương pháp cắt mí mắt an toàn tại đây).
Hiện nay, phương pháp cắt mí mắt Hàn Quốc đang được các bác sĩ của thẩm mỹ viện Kangnam ứng dụng rất thành công. Với đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cùng trang thiết bị-máy móc hiện đại, quy trình thẩm mỹ an toàn theo chuẩn Hàn Quốc… Vì thế, thẩm mỹ viện Kangnam đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng chữa sụp mí.

Mắt bị sụp mí làm ảnh hưởng đến thị lực và tính thẩm mỹ của đôi mắt, khuôn mặt. Cùng tìm hiểu nguyên nhân bị sụp mí mắt, cách chữa trị hiệu quả nhất cùng thẩm mỹ viện Kangnam, thẩm mỹ viện hàng đầu về thẩm mỹ mắt nói chung và chữa sụp mí mắt nói riêng.

Các bạn vui lòng gọi điện tới số 1900 6450 để được tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc về cách chữa sụp mí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer